Sunday, September 10, 2017

Tháng Chín Em Về Trong Tâm Bão



Tháng chín em về trong tâm bão
mang tóc rối giăng trên hàng cây
những hàng cây khóc như tôi khóc
xô giạt đời nhau em biết không

tháng chín em về theo cơn gió
thổi ngược đời ai qua mái nhà
những hàng rào đổ trôi ngơ ngác
giạt vào đâu thì cũng chia xa

tháng chín em về cùng nước lũ
cuốn theo hoa lá cả khu vườn
những viên sỏi nhỏ lăn vô định
sợ hãi loài chim thảng thốt kêu

tháng chín em về quơ mất mẹ
vuột khỏi tay tôi vạt áo nhàu
tóc trắng bập bềnh trên lưng nước
tôi khóc khua tìm trong  lũng sâu

tháng chín em về giật con đi
cánh tay tôi lả kéo khôn ghì
tiếng khóc con thơ ngằn ngặt nước
hồn tôi sạt lở những bờ đê

tháng chín mình tôi còn sót lại
mình tôi ngồi nhặt những mảnh buồn 
mình tôi lấy tóc lau khô  bão
tôi vớt hồn lên giữa vũng bùn.


tmt
Tháng 9/10/2017